จัดการเวลาให้มีมากกว่า 24 ชั่วโมง ไม่ยาก #22

จัดการเวลาให้มีมากกว่า 24 ชั่วโมง ไม่ยาก


ผู้เขียน  :  ทวีวรรณ กมลบุตร
ISBN  :  978-616-236-302-3
ปีที่พิมพ์ครั้งแรก  :  2012
จัดพิมพ์โดย  :  Think Beyond
จำนวนหน้า  :  224 หน้า
ราคา  :  185 บาท


สรุปเนื้อหาสำคัญ
   เป็นหนังสือประเภทให้คำแนะนำในการจัดการเวลาของเรา โดยไม่ได้เน้นไปที่การทำงานให้เสร็จสิ้น แต่เป็นการแนะนำให้เริ่มจากการตั้งเป้าหมายที่ชัดเจนก่อนว่า งานไหนที่มีความสำคัญและต้องการทำให้เสร็จสิ้น งานไหนที่สามารถปฏิเสธได้


เทคนิคการสร้างความสำเร็จ


๑.  สานฝัน และสร้างเป้าหมาย
๒.  วางแผนโดยใส่วิธีการ และเวลาให้ชัดเจน
๓.  จัดลำดับงานที่มีความสำคัญก่อน และหลังให้ชัดเจน โดยเลือกทำสิ่งที่มีความสำคัญก่อน
๔.  ลงมือทำด้วยความตั้งใจ ไม่ยอมแพ้


Model การจัดเวลาแบบ 8+8+8 


   เป็นการแบ่งเวลาเป็น 3 ส่วน หลักคือ การทำงาน การพักผ่อนนอนหลับ และการทำกิจกรรมอื่นๆ (เช่น การเดินทาง การสันธนาการ) โดยเวลาในแต่ล่ะส่วนสามารถที่จะปรับเพิ่ม หรือลดได้ เพื่อให้เราประสบความสำเร็จในสิ่งที่เราคาดหวังไว้ เช่น 
   เราต้องการเวลาในการนอนพักผ่อนให้มากขึ้น เราก็จะต้องไปปรับลดเวลาในการทำงาน หรือเวลาในการทำกิจกรรมต่างๆให้ลดลง เป็นต้น

   การตั้งเป้าหมายในชีวิต โดยอาจจะแบ่งเป็นช่วงเวลาตั้งแต่ 1, 3 และ 5 ปี โดยเราอาจจะจัดกลุ่มเป็นกลุ่มตามความสนใจของเราก็ได้ เช่น ด้านหน้าที่การงาน ด้านชื่อเสียง ด้านการเงิน ด้านความรู้ ด้านครอบครัว ด้านการท่องเที่ยว ด้านการช่วยเหลือสังคม เป็นต้น


[เป็นหนังสือที่ต้องอ่านเลยครับ]


Comments