Dare To Do = กล้าลุย ไม่กลัวล้ม #32



ผู้เขียน  :  กรณ์ จาติกวณิช
ISBN  :  978-616-382-400-4
ปีที่พิมพ์  :  2015
สำนักพิมพ์  :  The Five Frogs
จำนวนหน้า  :  256 หน้า
ราคา  :  290 บาท 

สรุปเนื้อหาสำคัญ
   หนังสือเล่มนี้เป็นเหมือนกับการรวบรวมตัวอย่างของคนทั้งรุ่นใหม่ และรุ่นเก่าที่มีความกล้า กล้าที่จะทำในสิ่งที่ตัวเองเชื่อ ตัวเองฝันไว้ โดยไม่กลัวความยากลำบาก หรือความล้มเหลวที่อาจจะเกิดขึ้นได้ อาจจะกล่าวได้ว่าเป็นหนังสือแนวให้กำลังใจสำหรับคนที่มีความอยาก แต่ก็ยังคงมีความกลัวอยู่เหมือนกัน

   ในหนังสือได้มีการสัมภาษณ์ผู้ประกอบการที่น่าสนใจไว้หลายแห่ง เช่น GrabTaxi สุดยอด app สำหรับการเรียก Taxi ที่ hot สุดๆในเวลานี้, หมูทอดเจ๊จงเจ้าดังแห่งคลองเตย, วงษ์พาณิชย์ เจ้าพ่อธุรกิจ recycle แห่งเมืองไทย, Ensogo e-coupon ยอดนิยม, After you ร้านขนมหวานสุด chic ที่ใครๆก็ชอบ หรือ HUBBA ธุรกิจรูปแบบใหม่ที่เรียกว่า co-working space หรือเรียกง่ายๆว่า การให้บริการสถานที่ทำงาน

   โดยเจ้าของธุรกิจต่างๆ ต่างมีพื้นฐานที่ไม่เหมือนกัน แนวคิดธุรกิจที่ต่างกัน แต่สิ่งที่มีเหมือนๆกันคือ ความมุ่งมั่นในสิ่งที่ตัวเองต้องการจะทำ

   บอกตามตรงที่อ่านหนังสือเล่มนี้มีเหตุผลหลักๆแค่ข้อเดียว คือ ชื่นชอบในตัวผู้แต่งที่มีความคิดสมัยใหม่ และมีแนวคิดที่น่าสนใจอยู่เสมอ แต่ตัวหนังสือบอกตามตรงเหมือนกับอ่านบทสัมภาษณ์ตามนิตยสารมากกว่า ถึงจะมีช่วงสรุปที่ผู้แต่งหนังสือสรุปหัวข้อสำคัญ และมีข้อแนะนำก็ตาม แต่ก็ยังห่างจากที่ผมตั้งความหวังไว้ครับ

อย่างไรก็ตามสำหรับผมก็ยังถือว่าหนังสือเล่มนี้เป็นหนังสือที่น่าอ่านนะครับ 
 

Comments