สอนหนูให้รวย = Escape From The Rat Race = #46



ผู้เขียน  :  Robert T, Kiyosaki & Sharon L.Lechter
ผู้แปล  :  จักรพงษ์ เมษพันธุ์
ISBN  :  978-974-212-623-0
ปีที่พิมพ์  :  2007
สำนักพิมพ์  :  Se-ed
จำนวนหน้า  :  65 หน้า
ราคา  :  98 บาท 



สรุปเนื้อหาสำคัญ
   จากหนังสือขายดี ซีรีย์ พ่อรวยสอนลูก (Rich Dad, Poor Dad) ที่ได้รับการยกย่องว่าเป็นหนังสือเกี่ยวกับทางการเงินที่ดีที่สุดเท่าที่มีมา (จากที่ผมอ่าน ผมก็คิดว่าเป็นหนังสือที่เปลี่ยนมุมมองเกี่ยวกับเงินเป็นอย่างดี)

   หนังสือเล่มนี้เป็นหนังสือที่ออกแบบมาให้เด็กๆ ได้อ่านกันจึงออกมาในรูปแบบของการ์ตูนที่อ่านได้ง่าย (ถ้าไม่นับเนื้อหา ผมคิดว่าการ์ตูนวาดได้ไม่น่ารักเลย มันเป็นตัวการ์ตูนแบบอเมริกัน ที่ผมไม่ชอบลายเส้นแบบนี้เลยจริงๆ)

   โดยเนื้อหาก็เป็นการเล่าเรื่องย่อๆ ของหนังสือ พ่อรวยสอนลูกนั้นเอง โดยเน้นให้เข้าใจว่า รายรับ รายจ่าย ทรัพย์สิน และหนี้สิน คืออะไร และเราควรจะใช้เงินของเราอย่างไรให้เกิดประโยชน์

   ผมคิดว่านี้เป็นหนังสือที่น่าแนะนำให้เด็กอ่าน เพื่อให้มีความรู้เกี่ยวกับการเงิน โดยหนังสือนี้ก็ไม่ได้แค่เหมาะสำหรับเด็กเท่านั้น แต่ยังเหมาะกับคนทุกเพศทุกวัย ที่ต้องการจะมีความรู้เกี่ยวกับการเงินมากขึ้น

Comments