ทำงานให้เสร็จภายใน 1 นาที #10

ทำงานให้เสร็จภายใน 1 นาที

ผู้เขียน  :  ไซโต ทาคาชิ  แปลโดย วีณา หวัง  
ISBN  :  978-616-70093-23-0
ปีที่พิมพ์ครั้งแรก  :  2010
จัดพิมพ์โดย  :  Siam Inter Multimedia
จำนวนหน้า  :  232 หน้า
ราคา  :  185 บาท

สรุปเนื้อหาสำคัญ

   เป็นหนังสือที่แนะนำว่าเราควรที่จะทำงานต่างๆ ด้วยความเร็วที่สูงที่สุดที่เราจะทำได้ โดยในที่นี้ แนะนำให้ทำงานทุกอย่างให้เสร็จสิ้นภายในเวลาเพียงแค่ 1 นาที ไม่ว่าจะเป็นการเขียนรายงาน การทำการประชุม การเสนอขาย

   โดยในหลักการแล้ว ถ้าเราปล่อยให้เวลาในการทำงานอย่างไม่มีจำกัด เวลามันก็จะผ่านไปอย่างรวดเร็วทำให้เราไม่สามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ดังนั้นหากเราตั้งใจอย่างแรงกล้าที่จะทำสิ่งต่างๆให้เสร็จในเวลาที่สั้นมากๆ ตัวเราเองก็จะตอบสนองโดยการทำสิ่งต่างๆได้อย่างเร็วยิ่งขึ้น

จุดเด่น
  • มีการแบ่งแยกเป็นหัวข้อๆ ทำให้เข้าใจได้ง่ายขึ้น
จุดอ่อน       
  • ตัวอย่างที่หนังสือยกมา ยังเข้าใจได้ยาก ทำให้การนำมาประยุกค์ใช้จริงเป็นเรื่องที่ยังยากอยู่มาก

สิ่งที่ได้จากหนังสือเล่มนี้
   ผมคิดว่าประโยชน์จริงๆที่ได้จากหนังสือเล่มนี้คือ "จงบีบคั้นตัวเองให้ทำงานต่างๆ โดยเฉพาะงานที่จะต้องทำให้เสร็จสิ้น ภายในเวลาที่จำกัดแบบสุดๆ เช่นภายใน 1 นาที" แต่อย่างไรก็ตามการจะทำได้ด้วยวิธีการอย่างไรนั้น โดยส่วนตัวผมคิดว่าหนังสือยังไม่ได้ให้รายละเอียดในส่วนนี้ได้อย่างชัดเจน

   ดังนั้นจงนำเอาแนวคิดไปใช้ โดยวิธีการคงต้องลองทำตามแนวทางของตัวเองต่อไป จำไว้ว่า การทำงานได้เสร็จด้วยความรวดเร็วนั้น จะทำให้เรามีเวลาเหลือพอที่จะไปทำในสิ่งที่เราชอบมากยิ่งขึ้น


[เป็นหนังสือที่อ่านก็ได้ ไม่อ่านก็ไม่ได้เสียหายอะไร]


ยืมมาจาก TK park Nov'14

Comments