เวลาไม่เคยคอยใคร = Time waits for No Man = #53



ผู้เขียน  :  โป๊ยเซียน
ISBN  :  978-616-7969-03-9
ปีที่พิมพ์  :  2015
สำนักพิมพ์  :  Books Win
จำนวนหน้า  :  272 หน้า
ราคา  :  245 บาท 




สรุปเนื้อหาสำคัญ

   หนังสือน่ารักๆ ที่เกี่ยวกับการจัดการเวลา การจัดการตัวเอง หนังสือมีภาพการ์ตูนน่ารักๆ ประกอบอยู่เต็มไปหมด ทำให้เนื้อหาที่ดูเหมือนจะหนัก ก็กลับเบาลงได้ด้วยความน่ารักของภาพการ์ตูนนั้นเอง

ตัวอย่างบางบทบางตอนในหนังสือ

   จงเตรียมตัวล่วงหน้าให้พร้อม โดยขอให้เริ่มวันใหม่ตั้งแต่คืนก่อนหน้า เพื่อจะได้ไม่ต้องห่วงหน้าพะวงหลัง รวมถึงการลืมสิ่งของต่างๆ

   จัดการพื้นที่ที่จะใช้ทำงานให้มีระเบียบเรียบร้อย ซึ่งจะช่วยให้มีประสิทธิภาพในการทำงานมากยิ่งขึ้น (โดยไม่ต้องเสียเวลาหาอุปกรณ์หรือ เอกสารที่จะต้องใช้งาน)

   จงรู้จักที่จะปฎิเสธงานบางอย่างที่อาจจะไม่ใช่งานที่สำคัญ หรือมากเกินไป หรือไม่ตรงกับความถนัด ความสามารถที่เรามี เพราะนอกจากจะทำให้เราไม่มีเวลาไปทำสิ่งที่สำคัญแล้ว ยังจะส่งผลให้งานที่ทำไร้คุณภาพอีกด้วย

   จงรู้จักที่จะหยุดพักบ้าง เพราะการโหมทำงานอย่างหนักวันล่ะ 16 ~18 ชั่วโมงนั้นนอกจากจะเป็นการทำร้ายสุขภาพของตัวเองแล้ว คุณภาพของงานเองก็จะลดลงจนอาจจะสร้างปัญหาอีกด้วย

สรุปว่าหนังสือเล่มนี้ ก็เป็นหนังสือที่อ่านได้ง่ายๆ เบาๆ เข้าใจได้ง่าย หากมีเวลาว่างแล้วอยากอ่านหนังสือเกี่ยวกับการจัดการเวลา ที่ไม่หนักเกินไปมีรูปการ์ตูนน่ารักๆประกอบแล้วล่ะก็ จัดหามาอ่านได้เลยครับ

Comments